Tin Trung tâm T1
Kỹ năng giao tiếp với bạn đọc trong môi trường thư viện hiện đại
Ngày 13 và 14/06/2014, Tại Trung tâm Học liệu Thái Nguyên - Đại học Thái Nguyên, Liên hiệp thư viện Đại học khu vực phía Bắc tổ chức khóa tập huấn về “Kỹ năng giao tiếp với bạn đọc trong môi trường thư viện hiện đại” cho cán bộ lãnh đạo và cán bộ làm công tác thông tin thư viện các trường đại học. Về dự và chỉ đạo khóa tập huấn có ông Phạm Thế Khang, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; ông Nguyễn Huy Chương, Chủ tịch Liên hiệp thư viện Đại học khu vực phía Bắc; đông đủ các thành viên Ban chấp hành Liên hiệp và đặc biệt thu hút sự tham gia của trên 150 học viên là lãnh đạo và cán bộ thư viện của hơn 30 trường đại học khu vực phía Bắc. Khóa tập huấn cũng có sự hiện diện chia sẻ và giới thiệu công nghệ ứng dụng trong thư viện của các doanh nghiệp: Công ty Nam Hoàng, Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát, Công ty cổ phần Tư vấn và Tích hợp Công nghệ D&L. Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân cũng cử đoàn đại biểu tham dự Khóa Tập huấn với Đồng chí Đàm Văn Cường – Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Tư liệu giáo khoa làm trưởng đoàn cùng các cán bộ làm công tác thông tin – thư viện của Nhà trường. Trên 150 đại biểu tham gia khóa tập huấn Tại khóa tập huấn với 3 bài giảng quan trọng dành cho học viên: “Công tác người dùng tin”, “Kỹ năng giao tiếp và tương tác với bạn đọc”, “Dịch vụ khách hàng” do các giảng viên của Đại học văn hóa Hà Nội, Đại học sư phạm Hà Nội và Đại học FPT trình bày, thật sự bổ ích và có ý nghĩa, với thông điệp chung đối với cán bộ thư viện “Hướng tới bạn đọc bằng tất cả sự chân thành, tận tâm". Khóa tập huấn là cơ hội để các thành viên trong Liên hiệp thư viện Đại học khu vực phía Bắc giao lưu, học hỏi đáp ứng tốt hơn nữa kỹ năng trong nghề. Nội dung các bài giảng mang đến cho cán bộ thư viện những nguyên tắc giao tiếp trong môi trường thư viện: Nắm bắt tâm lý bạn đọc, những điều nên và không nên làm trong các hoàn cảnh giao tiếp khác nhau, như nguyên tắc TNĐHTV (Tôn trọng bạn đọc, Nụ cười từ trái tim, Đồng cảm, Tỷ mỉ trong giao tiếp và Nhiệt tình, nhã nhặn, quan tâm giúp đỡ bạn đọc; 4 luôn: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ bạn đọc. Giao tiếp giúp ta sống hài hòa với mọi người xung quanh, giao tiếp giúp ta thành công và hạnh phúc, giao tiếp tạo nên cộng đồng, tạo nên văn hóa và tạo nên thông tin, hiểu biết. Mục đích của khóa tập huấn là nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, trang bị cho cán bộ thư viện những kỹ năng để đáp ứng nhu cầu thông tin và tài liệu của bạn đọc. Có thể thấy, ở mọi góc độ xã hội vai trò của giao tiếp rất quan trọng, đó là hành trang không thể thiếu khi tạo nên hình ảnh người cán bộ thư viện trong môi trường hiện đại. ĐVC |
Các tin khác
Bình chọn
Bạn có thường xuyên đến Thư viện hay không ?
Đến thư viện hàng ngày
1 tuần /2 lần