Tác giả: Bùi Thị Thanh Lan
Chuyên ngành: Phương pháp giảng dạy tiếng Anh
Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu Cần CAND (T36) rất chú trọng đến bộ môn ngoại ngữ (bộ môn tiếng Anh). Tuy nhiên chương trình học tiếng Anh chung dành cho tất cả các đối tượng học viên hiện tại cho thấy chưa đáp ứng được nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành, cụ thể trong nghiên cứu này là sinh viên khoa Điện tử-Viễn thông. Nghiên cứu được tiến hành với mục đích đề xuất một chương trình học tiếng Anh chuyên ngành mới phù hợp hơn với chương trình đào tạo tiến chỉ tại trường T36 trong thời gian tới.
Đề tài của bài nghiên cứu là khảo sát nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên khoa Điện tử -Viễn Thông (ĐTVT) theo quan điểm riêng của sinh viên và từ góc nhìn chuyên sâu của giáo viên tiếng Anh chuyên ngành và giáo viên chuyên ngành ĐTVT để làm cơ sở để xây dựng một chương trình mới về đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành. Việc phân tích nhu cầu của sinh viên dựa vào kết quả nghiên cứu từ các cuộc trắc nghiệm và phỏng vấn các giáo viên khoa ĐTVT, giáo viên tiếng Anh chuyên ngành và sinh viên khoa ĐTVT tại trường T36.
Bước đầu, nghiên cứu này thể hiện sự tìm tòi và nghiên cứu trong công tác giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của tác giả. Bên cạnh đó , kết quả nghiên cứu có thể giúp ích cho các nhà thiết kế chương trình học nói chung và đặc biệt là đơn vị thiết kế chương trình tiếng Anh chuyên ngành tại trường T36. Thông qua nghiên cứu này, giáo viên tiếng Anh chuyên ngành của trưởng T36 có thể tiếp cận những phương pháp giảng dạy mới và giúp họ hiểu thêm về nhu cầu học của sinh viên.
Là bài nghiên cứu về đề tài phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, tác giả đã thể hiện trình độ chuyên môn vững vàng qua cách trình trình bày khoa học và lưu loát bằng tiếng Anh. Nghiên cứu được chia làm ba phần rõ ràng (A,B,C): Phần A mở đầu bằng giới thiệu tồn tại trong chương trình dạy học tiếng Anh chuyên ngành cũng như cơ sở lý luận dẫn đến đề tài nghiên cứu, phần B phát triển vấn đề dựa trên những công trình nghiên cứu đi trước, khảo sát nhu cầu học tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên và đề xuất một chương trình dạy đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành ĐTVT cho sinh viên năm thứ 3 tại trường T36, phần C tóm tắt nội dung, đề cập đến những hạn chế của nghiên cứu và đề xuất nghiên cứu sâu hơn nữa về dạy tiếng Anh chuyên ngành.
Bài nghiên cứu đang được lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ và Thư viện, bản điện tử của luận án bạn đọc vui lòng Click vào đây, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
Chuyên ngành: Phương pháp giảng dạy tiếng Anh
Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu Cần CAND (T36) rất chú trọng đến bộ môn ngoại ngữ (bộ môn tiếng Anh). Tuy nhiên chương trình học tiếng Anh chung dành cho tất cả các đối tượng học viên hiện tại cho thấy chưa đáp ứng được nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành, cụ thể trong nghiên cứu này là sinh viên khoa Điện tử-Viễn thông. Nghiên cứu được tiến hành với mục đích đề xuất một chương trình học tiếng Anh chuyên ngành mới phù hợp hơn với chương trình đào tạo tiến chỉ tại trường T36 trong thời gian tới.
Đề tài của bài nghiên cứu là khảo sát nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên khoa Điện tử -Viễn Thông (ĐTVT) theo quan điểm riêng của sinh viên và từ góc nhìn chuyên sâu của giáo viên tiếng Anh chuyên ngành và giáo viên chuyên ngành ĐTVT để làm cơ sở để xây dựng một chương trình mới về đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành. Việc phân tích nhu cầu của sinh viên dựa vào kết quả nghiên cứu từ các cuộc trắc nghiệm và phỏng vấn các giáo viên khoa ĐTVT, giáo viên tiếng Anh chuyên ngành và sinh viên khoa ĐTVT tại trường T36.
Bước đầu, nghiên cứu này thể hiện sự tìm tòi và nghiên cứu trong công tác giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của tác giả. Bên cạnh đó , kết quả nghiên cứu có thể giúp ích cho các nhà thiết kế chương trình học nói chung và đặc biệt là đơn vị thiết kế chương trình tiếng Anh chuyên ngành tại trường T36. Thông qua nghiên cứu này, giáo viên tiếng Anh chuyên ngành của trưởng T36 có thể tiếp cận những phương pháp giảng dạy mới và giúp họ hiểu thêm về nhu cầu học của sinh viên.
Là bài nghiên cứu về đề tài phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, tác giả đã thể hiện trình độ chuyên môn vững vàng qua cách trình trình bày khoa học và lưu loát bằng tiếng Anh. Nghiên cứu được chia làm ba phần rõ ràng (A,B,C): Phần A mở đầu bằng giới thiệu tồn tại trong chương trình dạy học tiếng Anh chuyên ngành cũng như cơ sở lý luận dẫn đến đề tài nghiên cứu, phần B phát triển vấn đề dựa trên những công trình nghiên cứu đi trước, khảo sát nhu cầu học tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên và đề xuất một chương trình dạy đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành ĐTVT cho sinh viên năm thứ 3 tại trường T36, phần C tóm tắt nội dung, đề cập đến những hạn chế của nghiên cứu và đề xuất nghiên cứu sâu hơn nữa về dạy tiếng Anh chuyên ngành.
Bài nghiên cứu đang được lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ và Thư viện, bản điện tử của luận án bạn đọc vui lòng Click vào đây, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.